Bảo hành và bảo trì

Quy trình bảo hành, bảo trì phần mềm

 A. Tổng quan
Quy trình này xác định cách thức chúng tôi (Công ty Cổ Phần Công Nghệ H2SOFT) sẽ thực hiện việc bảo hành và bảo trì sản phẩm phần mềm nói chung, mỗi phần mềm có thể có quy trình chi tiết cho riêng nó.
Bảo hành là việc thực hiện đảm bảo hoạt động của hệ thống bao gồm các công việc sau:
- Khắc phục các sự cố kỹ thuật do bản thân phần mềm.
- Nâng cấp phần mềm.
Bảo trì là việc tiếp tục thực hiện các công việc trên sau khi hết thời gian bảo hành. Khi đó chúng tôi sẽ thu phí bảo trì như bảng giá bảo trì kèm theo.

B. Phạm vi bảo hành, bảo trì
- Bao gồm việc sửa lỗi phần mềm do chúng tôi xây dựng và không bao gồm việc xử lý các tình huống xảy ra do nguyên nhân là lỗi chương trình khác, phần mềm hệ thống khác, phần mềm hệ điều hành, phần mềm mạng, hay những lỗi do môi trường, vận hành, dữ liệu và lỗi phần cứng.
- Trong trường hợp yêu cầu bảo hành/bảo trì bao gồm các yêu cầu phát sinh ngoài dịch vụ bảo trì (lỗi phát sinh không bắt nguồn từ bản thân phần mềm), khách hàng phải có trách nhiệm thanh toán chi phí bổ sung. Chi phí này sẽ được công ty H2SOFT thông báo cho khách hàng  trước khi tiến hành công việc.

C. Quy trình
1. Bảo hành chủ động: 
1.1. Rà soát, thu thập thông tin bảo hành: Người có trách nhiệm của công ty H2SOFT sẽ theo dõi và rà soát định kỳ hàng tháng các lỗi (nếu có trên hệ thống), nếu phát hiện lỗi hệ thống hoặc khi chúng tôi phát hành phiên bản phần mềm mới, công ty H2SOFTsẽ gửi thông báo bảo hành đển khách hàng .
1.2. Hai bên phối hợp thời gian và lên phương án xử lý việc bảo hành.
1.3. H2SOFT bàn giao lại hệ thống cho khách hàng sau khi thực hiện xong công việc bảo hành.

2. Bảo hành bị động:
2.1. Khách hàng  gửi yêu cầu bảo hành đến công ty H2SOFT khi phát hiện sự cố hoặc lỗi hệ thống.
2.2. H2SOFT thu thập thông tin và lên phương án xử lý trả lời khách hàng  trong vòng 24h nếu là yêu cầu khắc phục sự cố.
2.3. H2SOFT tiến hành xử lý hệ thống sau khi được khách hàng chấp nhận phương án.
2.4. H2SOFT bàn giao lại hệ thống cho khách hàng  sau khi thực hiện xong công việc bảo hành.
 

CHI PHÍ BẢO TRÌ PHẦN MỀM

             Chi phí bảo trì các phần mềm kể từ sau khi hết thời hạn bảo hành là: 20% giá trị hợp đồng/năm hoặc tùy theo từng phần mềm cụ thể có thể có bảng giá riêng.

1. Thời hạn bảo trì: Không hạn chế, dựa trên phí bảo trì mà chủ đầu tư đóng hàng năm.

2. Những ưu đãi trong bảo trì: Khi thực hiện dịch vụ bảo trì thường xuyên, quý khách sẽ được ưu đãi:
- Giảm giá dịch vụ khi có nhu cầu bổ sung module phần mềm
- Được hỗ trợ và tư vấn miễn phí khi có nhu cầu mở rộng hệ thống,

3. Thủ tục bảo trì: Theo quy trình bảo hành, bảo trì đi kèm.
 

BẢO TRÌ  PHẦN CỨNG

Đối với những hợp đồng đã hết hạn bảo hành, Công ty H2SOFT cung cấp gói dịch vụ bảo hành, bào trì. Khi mua gói dịch vụ này khách hàng sẽ nhận được những lợi ích theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất như sau:

  • Hỗ trợ kỹ thuật qua mạng: Hỗ trợ truy cập vào website của hãng để cập nhật những kiến thức kỹ thuật mở rộng bao gồm những kỹ năng, những chức năng nghiên cứu mở rộng, download các phần mềm ứng dụng của hãng.
  • Hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với các kỹ sư của hãng để hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật qua điện thoại, dịch vụ này được áp dụng trong giờ hành chính
  • Nâng cấp và cập nhật phần mềm: Cung cấp 2 tính năng: cập nhập và nâng cấp phần mềm (firmware). Việc nâng cấp này sẽ khắc phục những lỗi phần mềm, còn việc cập nhật sẽ cung cấp cho khách hàng những tính năng cùng những chức năng mới được phát hành.
  • Thay thế các thành phần thiết bị hư hỏng khẩn cấp: Hỗ trợ thay thế những thành phần của hệ thống khi bị lỗi. Nếu trung tâm hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại nhận thấy thiết bị phần cứng bị hư hỏng hay một thành phần nào đó của hệ thống gặp trục trặc nghiêm trọng, thiết bị thay thế mới sẽ được gửi ngay đến khách hàng trong tuần kế tiếp. Thời gian giao hàng thực tế tùy thuộc vào những yếu tố khách quan khác (như thủ tục hải quan, gửi hàng…).
  • Tham khảo thêm với giải pháp hội nghị truyền hình trực tuyến